Một số chiến dịch hay trên Facebook Fan Page ở Việt Nam

Chào cả nhả, mình đang chuyển nhà từ   thieukimtrong.wordpress.com sang  thieukimtrong.com. Rất mong cả nhà ủng hộ. Trân trọng!

Cùng với sự gia tăng các hoạt động marketing trên Facebook, những hỗ trợ của các bên thứ ba càng làm cho các Marketing Campaign trên Facebook càng ngày càng thú vị và thu hút hơn.

Đứng ở góc độ những người làm marketing, số lượng fan trên Fan Page là một database khá chính xác, chưa kể là chúng ta không cần mất quá nhiều công sức để có được thông tin khách hàng mục tiêu của mình như tuổi, giới tính, sở thích, nơi công tác,… Vậy làm như thế nào để số lượng fan trên Fan Page của chúng ta tăng mạnh, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta có một database “sống” và chất lượng?

Việc đó không thể nói là dễ khi mà Fan Page mặc định không có các ứng dụng hay apps để phục vụ marketing (Photo Contest, Coupon,…) nhưng cũng không thế nói là khó khi đã tồn tại vô số ứng dụng (Apps) do các bên thứ ba phát triển để hỗ trợ bạn. Nếu không chuyên sâu về kỹ thuật, social media marketing, những Apps này vẫn giúp được bạn có những chiến dịch hiệu quả trên social network đông người nhất hiện nay này.

Hãy cùng Event Channel điểm qua một số chiến dịch trên Fan Page khá thành công và làm tăng được một lượng fan đông đảo.

PlayParkVN phát hơn 20.000 Giftcode tặng game thủ thông qua Facebook

PlayParkVN là kênh thông tin giải trí trực tuyến dành cho các game thủ. PlayParkVN sử dụng ứng dụng Coupon của YouNet Media, một dịch vụ của công ty YouNet để phát tặng các giftcode cho game thủ của Fan Page PlayParkVN. Các game thủ phải ‘Like’ Fan Page mới được nhận giftcode. Với hơn 30 chương trình, tổng cộng đã có gần 20.000 giftcode được PlayParkVN sử dụng tặng các game thủ của mình. Hình thức Coupon nghe thì đơn giản, nhưng thực chất Facebook lại không có ứng dụng này. Ứng dụng Coupon đã giúp PlayParkVN đơn giản hóa các chương trình khuyến mãi của mình, giúp Fan Page tăng hơn 30.000 fan 1 cách nhanh chóng

Một số chiến dịch hay trên Facebook Fan Page ở Việt Nam

Fan Page PlayPark thu hút game thủ nhờ dùng giftcode

Cuộc thi thu hút hơn 8,000 fan của “Thời trang Tiki”

Hình thức coupon hiện nay cũng không quá xa lạ nhưng không thể nào có độ phủ sóng rộng hơn Photo Contest. Có rất nhiều Photo Contest đã được tổ chức trên Facebook, tuy nhiên hầu hết các cuộc thi do người chủ Fan Page tự tổ chức được thực hiện khá thủ công, tận dụng nút Like và chức năng Comment của Facebook. Việc này vi phạm chính sách sử dụng của Facebook, nếu là thương hiệu lớn thì sẽ không hay nếu một ngày Fan Page của thương hiệu bị Facebook đưa vào danh sách đen (black list). Thêm vào đó, với chính sách mới của Facebook kể từ cuối năm ngoái, người sử dụng Like hình ảnh, status trên Fan Page không cần thiết phải Like page trước, điều đó khiến các marketer nhà ta mất đi một lượng fan kha khá.

Với các Apps cho phép tổ chức Photo Contest, Admin của các Page giờ đây có thể tự tổ chức một cuộc thi ảnh có quy mô, với hệ thống bầu chọn độc lập với nút Like của Facebook, lại buộc fan phải Like Page trước khi tham gia bầu chọn.

Gần đây, Fan Page ‘Thời trang Tiki’ đã thực hiện cuộc thi ‘Tìm kiếm gương mặt thời trang Tiki’, chỉ trong vòng 6 ngày số lượng fan đã tăng lên 8000, một con số thật đáng nể. Với mục tiêu tương tác, kết nối các fan, mang lại niềm vui cho fan của hội, Các Admin đã sử dụng ứng dụng Photo Contest để tổ chức cuộc thi. 50 thí sinh được BTC lựa chọn từ vòng sơ khảo được các fan của Fan Page ‘Thời trang Tiki’ bình chọn thông qua ứng dụng Photo Contest. thành viên Facebook phải ‘Like’ Fan Page để tham gia cuộc thi hoặc bình chọn. Vẫn biết ý tưởng mới là điểm mấu chốt tạo nên thành công của một campaign, nhưng nếu không có công cụ như ý để thực hiện hoặc lựa chọn sai công cụ thì chiến dịch cũng không thể thành công như mong đợi

Một số chiến dịch hay trên Facebook Fan Page ở Việt Nam

Cuộc thi ‘Tìm kiếm gương mặt thời trang Tiki’

Ngoài ra, một cuộc thi Photo Contest cũng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Facebook là chương trình ‘Cuộc thi chế Doraemon 2012’ của hội Fan Page ‘Hội những người thích chế Doraemon’. Cuộc thi đã nhận được hơn 160 tác phẩm dự thi và 15.000 ‘Like’ dành cho Fan Page, mang lại tiếng cười sảng khoái cho cộng đồng yêu thích chế truyện Doraemon.

Một số chiến dịch hay trên Facebook Fan Page ở Việt Nam

Cuộc thi Chế Doraemon

“Bán hàng” trên Facebook

Nếu 2 trường hợp thực tế bên trên là các ứng dụng cho cuộc thi ngắn hạn thì nhiều nhãn hiệu đã sử dụng ứng dụng các ứng dụng gian hàng để mở gian hàng trực tuyến trên Facebook Fan Page của công ty, chẳng hạn như Celebrity Vietnam, FOCI Fashion và Copen Coffee dùng Social Store của YouNet Media.

3 hình thức nói trên chỉ là một số ít tham khảo. Thật sự có rất, rất nhiều ứng dụng mà Facebook có thể ứng dụng được cho việc quảng bá thương hiệu hay tung ra sản phẩm mới. Chẳng hạn như các gallery hình ảnh, làm survey trực tuyến, trình đọc RSS, xem và chia sẻ tài liệu trực tuyến, chèn các đoạn Flash Intro đẹp mắt, thậm chí là đăng tuyển dụng ngay trên Fan Page của công ty.

Một số chiến dịch hay trên Facebook Fan Page ở Việt Nam

Các bạn có thể tham khảo thêm các ứng dụng khác dành cho Facebook Fan Page tại đây.

HOÀNG HẠC LAN

Leave a comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: