Top 20 từ khóa “đắt đỏ” nhất trên Google Adwords năm 2011

Top 20 từ khóa “đắt đỏ” nhất trên Google Adwords năm 2011

Theo thống kê của Wordstream, có tới 97% doanh thu của Google tới từ quảng cáo. Trong quý II năm 2011, Google đã có doanh thu trên 33 tỷ USD. Google Adwords là một trong những ‘mánh’ làm giàu tốt nhất của Google. Phương thức này cho phép người sử dụng đặt quảng cáo dựa trên từ khóa mà những người sử dụng Google tìm kiếm. Đây là một trong những sáng tạo thành công nhất của Google khi bắt đầu thực hiện kinh doanh (lúc đầu Google đã định làm quảng cáo banner giống như các site khác).

Ví dụ, khi tìm kiếm “dinh dưỡng cho bà bầu” trên Google, ngoài các kết quả tìm kiếm được trả về như thông thường, trên cùng kết quả tìm kiếm có hiện quảng cáo Bà bầu năng động của Friso. Quảng cáo đối với các từ khóa càng phổ thông, càng có nhiều người muốn quảng cáo thì giá phải trả cho nó sẽ càng đắt. Hiện tại trên thế giới quảng cáo Google Adwords đắt nhất là từ khóa Insurance (bảo hiểm) với CPC (Cost Per Click) là gần 55 USD/click. Ngoài ra, các từ khóa khác nằm trong Top 20 từ khóa quảng cáo Google Adwords theo thống kê là những từ sau :

  1.  Insurance – 54.91 USD/click
  2. Loans – 44.38 USD/click
  3. Mortgage – 47.12 USD/click
  4. Attorney – 47.07 USD/click
  5. Credit – 36.06 USD/click
  6. Lawyer – 42.51 USD/click
  7. Donate – 42.02 USD/click
  8. Degree – 40.61 USD/click
  9. Hosting – 31.91 USD/click
  10. Claim – 45.51 USD/click
  11. Conference Call – 42.05 USD/click
  12. Trading – 33.19 USD/click
  13. Software – 35.29 USD/click
  14. Recovery – 42.03 USD/click
  15. Transfer – 29.86 USD/click
  16. Gas/Electricity – 54.62 USD/click
  17. Classes – 35.04 USD/click
  18. Rehab – 33.59 USD/click
  19. Treatment – 37.18 USD/click
  20. Cord Blood – 27.80 USD/click
Nhìn danh sách này có thể thấy các từ khóa liên quan tới luật pháp/kiện tụng, bảo hiểm, y tế, học hành là các từ khóa phổ thông được nhiều người muốn quảng cáo nhất và do đó giá cả cũng đắt đỏ nhất.

Sau đây là 4 lời khuyên sử dụng từ khóa khi bạn thực hiện quảng cáo trên Google Adworks:

1. Chỉ tập trung vào mục tiêu 3-5 từ khóa

2. Sử dụng các từ khóa phủ định để loại bỏ các từ khóa không liên quan

3. Chia danh sách từ khóa lớn thành các danh sách nhỏ hơn, tính tập trung cao hơn

4. Tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa đang nằm trong chiến dịch.

Leave a comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: